#5 ร้านอาหารอร่อยเมืองเลย ที่ต้องมาให้ได้

ร้านอาหารอร่อย เลย

ร้านอาหารอร่อย เลย มาเที่ยวเมืองเลยกันไหม ไปดำดูปาการัง เอ้าๆ ไม่ใช่แล้ว จะชวนมาแวะทานอาหารอร่อยในจังหวัดเลย เราเลือกมา 5 ร้านก่อนเพราะว่าร้านอาหารในตัวจังหวัดเลยอร่อยๆนั้นมีเยอะมาก ย้ำ ว่าเยอะมาก แต่ละร้านต่างก็ควักเอาเมนูเด็ดๆมาฟาดฟันกันเพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารนั้นสัมผัสถึงความอร่อยจนต้องบอกว่า จะต้องมาอีกแน่นอน เราก็ไม่ได้จะมาล้วงกลเม็ดเคล็ดลับอะไรเพียงแค่จะมาแนะนำ 5 ร้านอาหารอร่อยๆ คัดสรรโดยคนเขียนเองใครที่มาเที่ยวเลยแล้วไม่รู้จะแวะร้านไหนก็แวะเข้าไปชิม 5 ร้านที่จะพูดถึงนี้ได้เลย

ร้านแพเพื่อนพ้อง เลย มาตากลมชมน้ำนั่งแพทานอาหารอร่อยๆต้องมาที่ร้านนี้เลย แพเพื่อนพ้อง ตามชื่อเลยจูงมือเพื่อนพ้องมานั่งกันให้เต็มแพแล้วสั่งอาหารทาน แต่แพไม่ได้ลอยไปไหนนะ มันลอยอยู่กับที่ ให้เรานั่งกินข้าวแกล้มบรรยากาศ ถ้ายิ่งร้อนๆการนั่งทานข้าวบนแพจะทำให้รู้สึกเย็นสบายมากขึ้น

ร้านแพเพื่อนพ้อง เลย

สำหรับเมนูอาหารของร้านนี้ก็ปกติของทั่วไปจะมีอาหาร หลักๆคือ ปลานิลเผา ข้าวผัด ส้มตำ คอหมูย่าง ตำถั่ว ยำทะเล ยำวุ้นเส้น ไข่เจียว และอื่นๆที่ตามร้านทั่วไปเขาขายกันแถมราคาก็ไม่ได้แพงเลยนะ ไปกันหลายๆคนยิ่งจะคุ้ม สำหรับเครื่องดื่มก็จะหามาเองก็ได้หรือจะสั่งกับทางร้านก็ดี มีเป็นน้ำเปล่า น้ำอัดลม เบียร์ เหล้า เป็นต้น อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารอีสานแต่กินได้ทุกภาคนะ

ร้านแพเพื่อนพ้อง เลย อาหาร

การจะมาชิมอาหารร้านนี้ไม่ยากวิ่งมาเส้นที่จะไปภูเรือถึงเชียงคาน เส้นนั้นแหละ หรือไปห้วยกระทิง เพราะว่าแพนี้อยู่ที่อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงนั่นเอง ระยะห่างจากตัวเมืองเลยประมาณ 15 กิโลเมตรได้จะมีป้ายออกอย่างชัดเจน เวลาเปิดทำการจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เช้า 09.00 – 19.00 น.เลย ไปนั่งกินลมชมวิว นอนเล่นก็ได้เต็มที่ สามารถโทรไปสั่งจองแพก่อนเดินทางไปถึงได้

ร้านอาหารระเบียงน้ำ รู้สึกคนเขียนจะชอบอะไรน้ำๆเหมือนกันนะนี่ ร้านนี้อาหารอร่อยมากเหมือนกัน บรรยากาศร้านร่มรื่นมาก เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ลองจินตนาการเหมือนเราปูเสื่อนั่งทานข้าวกลางป่า บรรยากาศร้านมีความหลากหลาย ทั้งภายในอาคารหรือจะชมวิวแม่น้ำ นั่งตากอากาศมีครบเลย

ร้านอาหารระเบียงน้ำ

สำหรับเมนูอาหารของร้านระเบียงน้ำนั้นมีหลากหลายมากร้านนี้มีเว็บไซต์ใครที่อยากจะเห็นเมนูอาหารสามารถเข้าไปชมกันได้ที่เว็บร้านอาหารบ้านระเบียงน้ำเลย ยกตัวอย่างเมนูแนะนำเช่น กุ้งกระเฉดน้ำปลาหวาน กุ้งอบวุ่นเส้น ยำถั่วพู กุ้งคั่วกระเทียวพริกสด สลัดคอหมูย่าง ต้มข่าปลาสลิด ยำสามสี ยำสองเกลอ ต้มยำไก่บ้านใบมะดัน ต้มแซบหมูตุ๋น ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น นี่เป็นเพียงตัวอย่างเมนูเล็กๆน้อยๆเท่านั้น ที่เหลือก็ต้องไปนั่งเลือกกันเอาเองนะมันเยอะเหลือเกิน แต่รับรองได้ว่าอร่อยทุกจาน

ร้านอาหารระเบียงน้ำ อาหาร

สำหรับใครที่จะมาร้านอาหารบ้านระเบียงน้ำจังหวัดเลยนี้ สามารถใช้ถนนมะลิวัลย์ ที่ตั้งของร้านอยู่ที่ เลขที่ 70 ม. 9 ถ. มะลิวัลย์ ต. นาอาน อ.เมือง จ.เลย 42000 เปิดทำการเวลา 10.00 – 23.00 น. สามารถแวะมารับประทานอาหารอร่อยๆกันได้ทุกเมื่อเลย

ร้านอาหารระเบียงน้ำ อาหาร2

ร้านข้าวแกงครัวนิด มาเป็นร้านข้าวแกงอร่อยๆของจังหวัดเลยกันบ้าง ต้องร้านนี้เลยชื่อดังพอสมควร ชื่อว่าร้าน “ครัวนิด” แต่ไม่นิดเลยนะ ร้านข้าวแกงร้านนี้อยู่กับเมืองเลยมาได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว ใครที่ชอบทานแบบง่ายๆ ด่วนๆ เร็วๆ อิ่มปุ๊บลุกปั๊บ ต้องมาที่ร้านข้าวแกงครัวนิดเลย

ร้านข้าวแกงครัวนิด

สำหรับเมนูอาหารของร้านข้างแกงครัวนิดนั้น เป็นอาหารไทยนี่แหละ คนไทยทานได้ ต่างชาติทานดีเหมือนกัน มีหลายเมนูมากเลือกกันให้ดีหรือจะกินทุกอย่างเอาจนพุงกางเลยก็ไม่มีใครว่า แต่มีอยู่หนึ่งเมนูดังของร้านนี้ที่ใครๆมาก็ต้องชิมให้ได้เลย ก็คือ “ห่อหมกปลากราย” มาถึงแล้วยังไงก็ต้องได้ชิมจะได้รู้ว่ามันอร่อยจริงดังสมคำล่ำลือขนาดไหน

ห่อหมกปลากราย

ราคาข้าวแกงที่นี่ขายไม่แพงเลย ราคาทั่วไป อยู่ที่จานละ 40 บาทเท่านั้น จะเบิ้ลทาน 2 จานก็ยังไหวราคาแบบนี้ ถูกมากๆ ใครที่ตามหาร้านครัวนิดอยู่ ให้วิ่งรถออกจากตัวเมืองมาทางถนนเจริญรัฐ ถ้าเห็นโรงแรมภูหลวงก็ให้มองฝั่งตรงข้ามจะเจอร้านข้าวแกงครัวนิดทันที หรือมาตามที่อยู่นี้เลขที่ 58 ถ.เจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย เปิดทำการเช้ามากตั้งแต่ 06.00 – 16.00 น.เลย แวะมาทานกันได้

ร้านข้าวแกงครัวนิด2

ร้านอาหารเทียมจันทร์ จ.เลย ร้านนี้ก็ดังมากๆไม่แพ้ร้านอื่นโดยเฉพาะอาหารเกี่ยวกับเมนูตำ ตำอะไรก็ตามร้านนี้จับมาตำได้หมด ถ้าใครชอบอาหารเมนูตำต้องมาที่ร้านนี้เลย แต่ก็ไม่ได้ขายแต่ตำนะขายอาหารอย่างอื่นด้วย เน้นอาหารไทยทั่วไป บรรยากาศดีไม่ร้อน นั่งสบาย คุยกันได้ ราคาเบาๆ สไตล์การแตกต่างร้านเป็นแบบเรียบง่าย สบายตา มีหลากเมนูให้เลือกรับประทาน ไม่ต้องรอนานทานเร็ว แต่ตามคิว

ร้านอาหารเทียมจันทร์ จ.เลย

มาแวะชิมอาหารร้านเทียมจันทร์จังหวัดเลยได้ง่ายๆ จากตัวเมืองเลยให้ใช้ภนนชุมสาย ขับไปเรื่อยๆจะมองเห็นป้ายร้านเทียมจันทร์ชัดเจนแวะเข้ามาเลย เวลาร้านเปิดทำการตั้งแต่ 10 . 00 – 22 .00 น. ทุกวัน ใครอยากจะมาลองเมนูตำๆของร้านนี้ต้องไม่พลาดกันเลยนะ

ร้านอาหารเทียมจันทร์ จ.เลย2

ร้านอาหารลานช้าง จ.เลย มาเป็นบรรยากาศแบบไทยๆกันบ้านกับสไตล์การออกแบบและตกแต่งร้านอาหารของลานช้างจังหวัดเลย ใส่ความเป็นไทยเข้าไปทั้งในตัวอาหารและบรรยากาศของร้านแต่เป็นไทยแบบอีสานๆนะ บริเวณร้านได้นำเอาผีตาโขนที่เป็นสัญลักษณ์ของงานประเพณีดังของจังหวัดมาประดับตกแต่งทั่วบริเวณสีสันสดใสชวนมองมากๆ ใครจะมาร้านนี้จะมองเห็นป้ายร้านตั้งสูงตระหง่านอยู่และทางเข้าก็จะมีเป็นหน้ากากผีตาโขนขนาดใหญ่ยักต้อนรับทุกคนอย่างเป็นกันเอง

ร้านอาหารลานช้าง จ.เลย

สำหรับเมนูอาหารนั้นหลากหลายมากถึงมากที่สุดเลือกกันยากเลยทีเดียว จะยกตัวอย่างคร่าวๆว่ามีเมนูอะไรบ้าง เช่น ทอดมันกุ้ง ปลากะพงลวกจิ้ม กุ้งอบวุ่นเส้น ปลาน้ำโขงลวกจิ้ม กบทอดกระเทียม ปลาหมึกทอดพริกไทยดำ แหนมซี่โครงทอด เอ็นไก่ทอดสมุนไพร ปลานิลนึ่งมะนาว หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบเนย ปลาหมึกย่าง ปลาหมึกชุบแป้งทอด ปลาช่อนทอดสมุนไพร เป็นต้น ยังมีอีกหลายเมนูเลยรอให้ทุกท่านไปลองชิมกันที่ร้าน

ร้านอาหารลานช้าง จ.เลย

สำหรับที่นั่งบรรยากาศนั้นก็มีทั้งโซนในร้านและโซนนอกร้านนั่งตากอากาศกินลมกันได้เลย มาที่นี่จะมากี่คนก็ยินดีต้อนรับ มาเดี่ยว มาเป็นคู่ มาเป็นครอบครัว หรือจะมาเป็นคณะทัวร์ก็ได้ ทางร้านรับเป็นสถานที่จัดลี้ยงด้วยราคาเป็นกันเอง

ร้านอาหารลานช้าง จ.เลย2

มาร้านลานช้างจังหวัดเลยได้ง่ายๆร้านตั้งอยู่กลางเมืองบนถนนมะลิวัลย์ อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลจังหวัดเลยและใกล้กับที่ว่าการอำเภอเมืองเลยด้วย ตามที่อยู่นี้เลยเลขที่ 777 ม. 9 ถ.มะลิวัลย์ ต.กุดป่อง จ.เลย เวล่าเปิดปิดร้านคือ ตั้งแต่ 11.00 น. – 24.00 น. ของทุกวันแวะไปทานกันได้

ร้านอาหารอร่อยๆทั้ง 5 ร้านนับว่าเด็ดๆทั้งนั้นเลย ใครมาเที่ยวเลยแล้วก็อย่าลืมมาแวะทานกันบ้างนะ นอกจากร้านทั้ง 5 นี้แล้วก็ยังมีอีกหลายๆร้านที่ยังไม่ได้กล่าวถึงซึ่งอาหารก็อร่อยไม่แพ้กันเลย เอาไว้มีโอกาสได้ไปลองชิมมาจะมาแนะนำให้อีกครั้งสำหรับร้านอาหารชื่อดังและอร่อยในจังหวัดเลย
เที่ยวเลยชมวัฒนธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น